Phổ quát công ty cung cấp nhân sự vượt qua Covid-19 thành công bởi xác định được lúc nào thì nên bỏ qua kế hoạch cũ và thích ứng với môi trường mới. Sự nhanh nhạy trong chiến lược ko chỉ cải thiện hiệu suất mà còn giúp đơn vị của bạn còn đó và lớn mạnh.
Trong khủng hoảng do Covid-19, một số doanh nghiệp đã vỡ nợ hoặc chuyển đổi hình thức kinh doanh, 1 số bình phục, thậm chí còn lớn mạnh mạnh hơn, dù cùng ngành nghề. Cuộc khủng hoảng đã làm đông đảo đi chệch khỏi chiến lược ban sơ đã cho thấy: chỉ với công ty thích ứng được với sự thay đổi của thị phần mới còn đó được.
phổ biến đơn vị đa quốc gia đã thích ứng thành công trong đại dịch
Có 3 cách giúp họ thực hiện điều này: Thứ nhất, họ đủ nhanh nhẹn để tránh các tác động xấu nhất; thứ hai, lúc bị tác động, họ đủ mạnh để đón chờ những thiệt hại; và thứ ba, họ đủ kiên cường để nâng cao tốc, tiến về phía trước nhanh hơn và hiệu quả hơn so có những đối thủ. Rất nhiều tạo thành sự nhanh nhẹn trong chiến lược.
Ví dụ như Airbnb: Ngay sau khi biết rõ rằng Covid-19 sẽ làm quý khách bị tránh du lịch, Airbnb đã tránh ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán bằng cách: ra những thứ tự sát trùng nghiêm nhặt, bổ sung 01 đêm trống khách đề xuất giữa các đợt tạm trú để mang thêm thời gian vệ sinh. Họ cũng nới lỏng các chính sách hủy đặt phòng của khách và áp dụng các giải pháp bù đắp thiệt hại cho chủ nhà. Kèm theo, doanh nghiệp không thể giảm thiểu khỏi hoàn toàn tác động của đại dịch, thành ra họ đã huy động vốn để nâng cao cường khả năng đón nhận tác động của làn sóng giảm đặt phòng và hủy đặt phòng. Ngay cả trước lúc công việc kinh doanh ổn định, công ty đã bắt đầu nâng cao tốc, quy tụ vào các khu vực ít bị ảnh hưởng hơn như du hý trong nước và đang ký tạm trú tại các địa điểm nông thôn, xa khu dân cư. Airbnb cũng truyền bá thời gian tạm trú "cách ly" lâu hơn và thêm các chi tiết như tốc độ internet vào danh sách nhà cung cấp.
Sự nhanh nhẹn trong chiến lược là khả năng tối ưu hiệu suất, giúp tổ chức không chỉ còn đó mà còn lớn mạnh trong bối cảnh thách thức. 6 Nguyên tắc sau sẽ giúp giúp các tổ chức tận dụng sự đứt quãng trong buôn bán 1 cách thức chủ động để sở hữu lợi.
Thời cơ để tồn tại (và phát triển) đến và đi mau chóng trong công đoạn khủng hoảng, vì vậy các doanh nghiệp cần sẵn sàng và hành động mau chóng, ngay cả lúc họ hy sinh sự lý tưởng và những dự báo trước đấy của họ. Để tránh được những tổn thất, lãnh đạo phải cảm nhận được những rủi ro trong môi trường kinh doanh, tái định vị đơn vị để nhanh chóng tránh những ảnh hưởng.
Ví dụ như ở Trung Quốc: đơn vị cung ứng bộ phim chủ đề Tết Lost in Russia với nguy cơ thiệt hại hàng triệu USD do các rạp đóng cửa, họ đã quyết định tiếp cận nền tảng Tiktok. Chỉ trong hai ngày, Lost in Russia đã đạt được 600 triệu lượt xem trên nền móng này, nhờ sự ủng hộ của người dân Trung Quốc - vốn không thể rời khỏi nhà chỉ mất khoảng dịch bệnh bùng phát. Trong khi ấy, những hãng phim khác chờ đợi và bỏ lỡ thời cơ lớn để vun đắp thị trường.
Những trường buôn bán thường dạy việc vun đắp những kế hoạch chiến lược được lập ra trong vài tháng, sau ấy được thực hành trong vài ba năm. Tuy nhiên, khi khủng hoảng xảy ra, thì những kế hoạch chiến lược như thế với thể sẽ trói buộc doanh nghiệp trong các phạm vi không còn phù hợp
Tỉ dụ như hãng bay Qantas của Úc đã trong khoảng bỏ kế hoạch chiến lược 5 năm của mình và ưu đãi các chuyến du lãm đến các điểm du lịch nội địa nổi tiếng. Phần lớn số lượng ghế đã được bán hết trong 10 phút, trở thành chương trình khuyến mãi bán nhanh nhất trong lịch sử của Qantas. Sự thành công của Qantas tới từ sự thấu hiểu thèm khát được đi du hý của quần chúng, ngay cả khi họ không thể rời khỏi quốc gia, và hãng đã mau chóng điều chỉnh những dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu này.
Rộng rãi doanh nghiệp đã thất bại trong đại dịch không hề vì họ ko nhanh nhẹn hay đổi mới, mà vì họ đã thiếu phổ biến hóa hoặc quá chú trọng vào hiệu quả và tối ưu hóa.
Phổ quát hóa và linh động là những hàng rào kiểm soát an ninh mạnh mẽ chống lại tác động của những cú sốc. Thiệt hại ở chỗ này sở hữu thể ‘giảm đau’ bằng phát triển ở chỗ khác. Ví dụ trong giai đoạn đại dịch, lúc doanh số bán hàng của những nhãn hàng trông nom cá nhân của 1 đơn vị hóa mỹ phẩm giảm, tổ chức vẫn có doanh thu nâng cao lên của những thương hiệu chất gột rửa và tiệt trùng.
nhân viên cần được thông tin kịp thời và trao quyền để quyết định
Các hệ thống dễ bị tiến công nhất ngẫu nhiên có sự thông báo phần đông và kịp thời trên cả mạng lưới. Cấp cao nhất không nhận thức được các tác động mạnh mẽ mà những chi nhánh đang phải chịu cất, hoặc những sáng kiến hiệu quả xuất hành trong khoảng chi nhánh. Bởi thế, các kênh thông báo nội bộ và trao quyền hiệu quả là việc cần thiết.
Tỉ dụ, lúc các quy định về giãn phương pháp thị trấn hội thay đổi ào ạt theo địa điểm, cũng như các đề xuất về mặc xống áo bảo hộ gây cạnh tranh cho việc doanh nghiệp ra mắt đồng thời 1 sản phẩm mới trên toàn quốc. Tổ chức của bạn hoàn toàn mang thể trao quyền cho những chi nhánh tự bố trí kế hoạch ra mắt. Việc trao quyền được mở rộng cho những viên chức, người điều hành và nhóm khiến việc tại hiện trường, các người được khuyến khích “điều hành sự kiện giống như bạn là người chủ công ty”. Nhưng điều đó cũng đòi hỏi các trang đựng thông báo tổng quan về đại dịch cần được cập nhật từng phút để tương trợ mọi người ra quyết định kịp thời.
n=Những đơn vị với văn hóa hài lòng rủi ro và chịu cất thất bại tiến lên tốc độ hơn các tổ chức ưa thích trừng phạt. Nếu nhân viên thuận tiện bị chỉ trích vì thất bại, họ ít dám “sai và sửa” hơn; đây chính là yếu điểm chết người trong khủng hoảng.
1 công ty nhà cung cấp CNTT thế giới quy mô nhàng nhàng với văn phòng tại Ấn Độ. Lúc đất nước này tuyên bố khóa cửa nghiêm ngặt, họ phải chuyển hầu hết đa số 3.000 nhân viên của mình sang khiến cho việc tại nhà. Điều ấy đồng nghĩa có nguy cơ viên chức mắc sai lầm nhiều hơn vì môi trường ở nhà thường bao tay và không mang lợi cho công tác. Thành ra, doanh nghiệp đã thúc đẩy văn hóa “không đổ lỗi”, bổ sung các sáng kiến nâng cao sức khỏe thần kinh như “không gọi điện rà soát trong chương trình làm việc” để duy trì động lực cho nhân viên. Doanh nghiệp cũng thêm chính sách thưởng lương cho các viên chức học hỏi và thích ứng tốt. Kết quả là lòng trung thành của cả viên chức và khách hàng hao mòn không đáng nhắc sau đại dịch.
Đọc thêm: Dịch vụ nhân sự thuê ngoài - Cách điều hành team hướng nội
Các nguồn lực nên được cấu hình lại và cởi mở về mặt vận tải lúc cần phải có, thay vì giới hạn dùng chúng.
Thí dụ, đã từng với 1 có vận dụng giao đồ ăn tới tận từng chỗ ngồi của người dùng trong những sân di chuyển thể thao. Nhưng lúc các sự kiện trực tiếp bị tránh bởi đại dịch, ứng dụng này đã mất người mua. Người sáng lập đã quyết định chuyển hướng vận hành lúc trông thấy những người xếp hàng dài bên ngoài những ngân hàng thực phẩm ở thành thị New York. Tổ chức đã tung ra 1 ứng dụng mới cho phép các ngân hàng thực phẩm tạo thực đơn và giao hàng, song song cho phép người dùng tậu thấy những ngân hàng thực phẩm đang hoạt động trong khu vực phụ cận của họ.
Còn phần đông những thí dụ khác của việc đưa sự nhanh nhạy vào chiến lược hoạt động. Như Disney đã tránh những khoản lỗ trong khoảng việc phim ko ra rạp được bằng bí quyết đầu cơ vào dịch vụ phim trực tuyến Disney +.
Cuộc khủng hoảng Covid với thể đã kết thúc, nhưng sẽ còn phổ biến tình huống thách thức khác trong tương lai. Và 6 nguyên tắc nêu trên với thể giúp công ty của bạn không chỉ còn đó mà còn nâng cao hơn qua sóng gió.