Bí quyết đề cập mang sếp: Em đang quá tải!

Theo Báo cáo của doanh nghiệp kỹ thuật về họp trực tuyến Own Labs: 75% nhân viên WFH có năng suất cao hơn hoặc bằng so có lúc làm cho tại công sở. Nguyên nhân là bởi đầu việc rót xuống quá rộng rãi, và chính bạn cũng chìm trong công tác tới quên thời kì. Nhưng bạn sẽ chẳng thể duy trì tương tự mãi được...

Trước tiên, khiến cho việc quá sức sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Sớm hôm cắm mặt vào laptop, bạn mang thể quên ăn quên ngủ, quên cả nghỉ ngơi thư giãn. Chưa hết, cấp trên mang thể tận dụng sự siêng năng của bạn, tiếp tục giao thêm việc vì nghĩ bạn đủ sức. Rốt cục, lúc mang quá đa dạng đầu việc trong to-do-list, bạn khó mang thể chỉn chu từng chút một, và mắc sai trái.

Đọc thêm: Tối ưu hóa Chiến Lược Tặng Quà Miễn Phí trong công sở

Trước hết, làm việc quá sức sẽ tác động xấu đến sức khỏe của bạn
trước nhất, làm cho việc quá sức sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn

bên cạnh đó, việc đề cập với cấp trên rằng mình đang quá tải không đơn giản. Chẳng người nào muốn bị sếp Tìm hiểu là người biếng nhác hoặc “kém”. Dưới đây là một số cách thức để bạn nói đến chủ đề này một cách thức ‘đầy tính xây dựng’.

Hỏi đồng nghiệp trước


Trước khi nói chuyện sở hữu sếp, hãy thử hỏi xem họ có đang ở trong hiện trạng tương tự không để biết tình hình chung. San sẻ với đồng nghiệp hoặc bạn bè cũng giúp bạn nhìn nhận hiện trạng của bản thân dưới góc nhìn khách quan.
không những thế, bạn bè và đồng nghiệp với thể gợi ý giải pháp để bạn tham khảo. Bạn với thể tự vận dụng các lời khuyên này để cải thiện tình hình hoặc ghi nhớ để yêu cầu với sếp lúc có dịp.

Chuẩn bị dữ liệu

đề cập với sách, mách mang chứng – hãy chuẩn bị dữ liệu để minh họa cho điều bạn muốn nói.
trước nhất là danh sách công tác hàng ngày và thời kì bạn cần để hoàn tất. Sếp sở hữu thể không biết 1 đầu việc lại mất rộng rãi thời kì tới vậy. Qua danh sách này, sếp sẽ hiểu hơn về khối lượng công việc bạn đang gánh và sức ép từ chúng đang đè nặng lên bạn như thế nào.
Dữ liệu tiếp theo có thể là KPI, tiêu chí vững mạnh của bạn và của đội ngũ. Hãy cho sếp biết giả dụ vấn đề của bạn được khắc phục, hiệu quả công tác mang thể tăng lên ra sao.

Việc nói với cấp trên rằng mình đang quá tải không đơn giản
Việc kể với cấp trên rằng mình đang quá chuyển vận ko đơn thuần

Chuẩn bị giải pháp
bên cạnh danh sách công việc, hãy chuẩn bị cả giải pháp tiềm năng để khắc phục trạng thái quá vận tải. Cuộc nói chuyện sẽ trơn tru hơn phổ quát giả dụ bạn mang sẵn giải pháp trong tay. Dưới đây là 1 số phương án:
Lùi deadline: Deadline của một số Dự án sở hữu thể thay đổi không? Nếu sở hữu, hãy đề nghị. Điều này sẽ giảm sức ép cho bạn.
Bổ sung nguồn lực: có dụng cụ hoặc đồ vật nào giúp bạn làm được rộng rãi và nhanh hơn không? Ví dụ: bạn cần 1 mẫu máy tính cấu hình cao hơn hoặc một phần mềm trả phí giúp xử lý công tác hiệu quả hơn? Đừng ngại đề xuất. Còn nếu như bạn chưa biết về những công cụ này, hãy nhờ sếp trả lời.
Bổ sung nhân lực: Trong hàng ngũ của bạn, mang người nào ko quá bận và với thể giúp bạn một tay không? Hoặc hàng ngũ cần tuyển người mới để xử lý khối lượng công tác khổng lồ? Hãy thử hỏi quan điểm sếp.
Trong cuộc nói chuyện, bạn nên tập kết vào vấn đề chất lượng hơn là số lượng.
thí dụ: Bạn không ngại làm cho việc siêng năng, nhưng lo ngại tốc độ làm việc này không bền vững và chất lượng công việc sẽ bị tác động. Hãy đảm bảo sếp hiểu đúng thông điệp bạn muốn truyền vận chuyển.

Giữ thái độ tích cực
Nhớ rằng không phải bạn đang phàn nàn mà là muốn Thống kê tình hình công việc và phương pháp giải quyết vấn đề phát sinh. Điều tối kỵ là chỉ trích sếp vì giao cho bạn quá phổ biến việc và so sánh khối lượng công tác của mình có người khác. Bạn nên kể như sau:
- Bởi vì tôi ko có đủ thời kì làm Công trình XYZ, tôi lo rằng đồng nghiệp ABC cũng sẽ bị tụt lại phía sau hết tôi và chúng tôi sẽ không hoàn tất Dự án đúng deadline.
- Tôi đã hoàn tất nhiệm vụ ABC lúc làm thêm vào cuối tuần, nhưng vì vậy thứ 7 tôi phải làm cho thêm 5 tiếng mới xong.
Hãy thẳng thắn nhưng không tỏ ra bất mãn vì thái độ cừu địch không hữu dụng trong việc khắc phục vấn đề.

Xác định thứ tự ưu tiên

thỉnh thoảng, bạn sở hữu thể thấy rõ việc nào nên khiến cho trước. Nhưng, ko phải lúc nào cũng dễ Phân tích được chừng độ ưu tiên của các đầu việc.
giả dụ bạn thấy số lượng công tác đang tăng lên mà không biết diễn ra từ đâu, hãy hỏi sếp việc nào cần giải quyết trước. Cấp trên sẽ có dòng nhìn bao quát và chính xác hơn. Bạn cũng mang thể hỏi về mức độ dành đầu tiên và tầm quan trọng của Dự án ngay khi sếp vừa giao nó cho bạn.

Theo dõi tình hình

Nhớ rằng 1 cuộc gặp sở hữu sếp chưa chắc đã giải quyết được vấn đề của bạn 1 cách thức trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, sau cuộc chuyện trò, hãy tiếp tục theo dõi số giờ khiến việc và hiệu quả công việc của mình.
nếu cần, hẹn gặp sếp thêm buổi nữa để xem các giải pháp có phát huy tác dụng ko. Bạn mang thể cần điều chỉnh để đảm bảo mình ko rơi vào tình trạng quá vận chuyển lần nữa.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn