WFH, biến chẳng thể thành với thể

Được làm cho việc tại nhà - môi trường thả phanh, dễ liên tưởng đến việc ăn và ngủ; Nhưng thực tiễn, bạn rất dễ kiệt sức lúc WFH. Những người làm cho việc tại nhà thường mải mê tới quên thời kì do ít phải vận động, và tự do trong công tác hơn. Vậy, làm cho thế nào để bạn tối ưu hóa năng suất mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

WFH mang thể còn kéo dài. Vậy khiến thế nào để trở thành “người chơi hệ WFH” chuyên nghiệp? Hãy tham khảo 6 phương pháp dưới đây.

Đọc thêm: 

Tăng Doanh Số bằng Cách Lôi Kéo Khách Hàng Cũ

“Người chơi hệ WFH” chuyên nghiệp

“Người chơi hệ WFH” chuyên nghiệp

1. Lên lộ trình sinh hoạt
lịch trình sinh hoạt rẻ sẽ giúp bạn kiểm soát rẻ thời kì, đảm bảo hiệu quả công tác nhưng vẫn coi ngó được cho bản thân, gia đình.

Bước trước tiên là lên lịch khiến cho việc dựa trên đề nghị của đơn vị. Thí dụ, một số doanh nghiệp bắt buộc nhân viên WFH từ 8h tới 17h, tổ chức khác chỉ cần đảm bảo hiệu quả công việc, thời gian cởi mở.

Tiếp theo, hãy xem xét cảnh ngộ gia đình của bạn: lịch học online của con, lịch làm cho việc của vợ/chồng, ông bà mang viện trợ được không…

Sau lúc liệt kê việc cần khiến trong ngày và yếu tố can hệ, hãy lên lịch trình sinh hoạt tối ưu nhất cho phép bạn vừa săn sóc gia đình, vừa đảm bảo công việc.

nếu như bạn là người khiến cho việc hiệu quả vào buổi sáng, có lẽ ngày khiến việc của bạn nên khởi đầu lúc 5-6 giờ sáng. Lúc đó, bạn có vài tiếng để làm việc trước lúc những thành viên trong gia đình thức dậy. Ngược lại, nếu như bạn là cú đêm, hãy tranh thủ buổi tối im tĩnh để khiến những việc không quá gấp hoặc ko cần sự kết hợp đồng thời mang đồng nghiệp…

khi bạn đã quen có lịch trình sinh hoạt mới, hãy bám theo nó mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy sẵn sàng thay đổi linh động khi thiết yếu, ví dụ như lúc con ốm, lúc sở hữu cuộc họp đột xuất... Điều quan yếu là luôn lên kế hoạch trước.

2. Đảm bảo ko gian riêng tư
Chìa khóa vàng để WFH thành công là đảm bảo sự riêng tây. Trước hết, bạn cần chọn không gian khiến cho việc biệt lập và thoả thích. Đó sở hữu thể là phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách… miễn là bạn sở hữu phần nhiều vật dụng thiết yếu và sự lặng tĩnh để tập trung.

Thứ hai, bạn cũng nên thông tin có những thành viên trong gia đình về thời kì khiến việc. Không mang tức thị mọi người không được khiến cho phiền bạn tuyệt đối trong khoảng 8 giờ sáng đến 6 giờ tối, nhưng bạn vẫn cần những lúc tụ họp mà không bị ngắt quãng.

3. Vận dụng cách tăng năng suất
nếu như bạn thấy mình dành cả buổi sáng để đọc email mà không hoàn thành được việc nào ra hồn, đã đến khi áp dụng 1 số bí quyết ‘nhỏ nhưng có võ’ để tối ưu hóa năng suất.

Ví dụ:
- Lên to do list chi tiết: Vào cuối ngày, hãy viết danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau. Viết công việc quan yếu nhất lên trên, thậm chí, dán giấy nhớ về đầu việc này vào nơi dễ trông thấy nhất.
- tập hợp vào nhiệm vụ quan trọng nhất: Hãy hoàn thành đầu việc ấy trước. Nếu như không thể hoàn tất phổ quát việc thì chí ít, hôm đấy bạn đã xử lý xong hạng mục dành đầu tiên cao nhất. Nếu người nào đó đích thực cần bạn, họ sẽ liên hệ, bởi thế đừng quá lo lắng về những email tồn đọng.
- sắp đặt email cá nhân: dùng Categories, Filter và Label để phân mẫu hộp thư đến... Email lăng xê hoặc tin báo trong khoảng mạng thị trấn hội không bao giờ được khiến lộn xộn email chính của bạn. Mặc dầu sở hữu thể mất thời gian để thiết lập hệ thống phân dòng, nhưng nó cứng cáp rất hữu dụng và tiết kiệm cho bạn đầy đủ thời kì sau này.

4. Coi sóc bản thân
sở hữu thiếu gì việc nhà và việc đơn vị, bạn sở hữu thể rơi vào hiện trạng ‘đầu tắt mặt tối’, ăn ngủ thất thường… Nhưng đừng quên sức khỏe rất quan yếu. Bạn không thể tối ưu hóa năng suất ví như cảm thấy ko khỏe.

Cho dù bận rộn đến đâu, đừng quên ăn đủ bữa, ngủ đúng giờ và lên lịch tập thể dục mỗi ngày. Nghỉ ngơi cũng quan trọng ko kém, giúp giảm stress, tái tạo năng lượng. Do vậy, mỗi ngày hãy dành cho bản thân vài phút hít thở sâu, xem phim, nghe nhạc hoặc làm bất kỳ điều gì khiến cho bạn thanh thoả.

Hãy làm bất kỳ điều gì khiến bạn thư thái
Hãy khiến bất kỳ điều gì làm bạn thảnh thơi.

5. ‘Tám’ sở hữu đồng nghiệp
Theo nghiên cứu của công ty giải đáp nhân sự Mercer về cách tổ chức thích ứng với COVID-19, gần 37% công ty cho biết viên chức đang gặp trắc trở về sức khỏe thần kinh do giãn cách xã hội và lo âu về vốn đầu tư.

chuyện trò thường xuyên có đồng nghiệp và duy trì việc tham gia team-building online hoặc những hoạt động văn hóa nội bộ khác sẽ giúp bạn vượt qua khoảng thời gian này tiện lợi hơn. Ví dụ, bạn có thể san sớt mang đồng nghiệp về thú vui nho nhỏ của bạn trong thời gian giãn phương pháp, những vấn đề bạn gặp phải khi WFH… ‘Tám chuyện’ kiểu này vừa nâng cao gắn kết, vừa giúp bạn giải quyết vấn đề. Phổ thông chiếc đầu luôn phải chăng hơn 1 cái đầu phải ko nào? Chí ít thì bạn cũng xả stress lúc được người khác lắng tai.

6. Cập nhật kỹ thuật
nếu như WFH là 1 trận đấu, thì vật dụng điện tử giống như vũ khí. Ko mang vũ khí phải chăng, bạn chẳng thể thắng lợi. Do đó, hãy đảm bảo máy tính, điện thoại và các đồ vật điện tử khác hoạt động tốt và được cập nhật phiên bản mới nhất. Phân tích thêm về mẹo dùng Zoom, Skype… hoặc bất kỳ dụng cụ trực tuyến nào mà trước đây bạn chưa biết. Tiêu dùng thành thạo những phần mềm này sẽ giúp bạn WFH phải chăng hơn, trơn tuột hơn.

Đừng quên dự phòng rủi ro! Trong thời khắc giãn bí quyết xã hội, không dễ gì tìm được shop sửa máy tính hay điện thoại. Bởi thế, hãy lưu trữ bản sao dữ liệu và có phương án thay thế trong trường hợp vật dụng trục sái.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn